chaicatawan

วันพักผ่อนฟินๆที่..หัวหิน The Rock Hua Hin

The Rock Hua Hin

เที่ยวหัวหิน หัวหินในความทรงจำ ทะเลที่สุดคลาสสิคของไทย

ถ้าเปรียบทะเลหัวหินเป็นหญิงสาว ก็เป็นหญิงสาวที่ชายหนุ่มพบเห็นแล้ว เป็นอันต้องมนต์ หลงเสน่ห์ในความงามเป็นแน่ ไม่เพียงผู้ได้พบเห็นเท่านั้นที่ต้องมนต์ คนที่เพียงแค่ได้ยินกิตติศัพท์ ก็คงกระหายที่อยากจะพบเจอตัวจริงสักครั้ง

หัวหิน..ความสวยในความทรงจำ ยังคงดึงดูดให้ผู้คน เดินทางมาสัมผัสครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่มีเบื่อ ผมเองก็เช่นกัน ได้ชื่นชมความงามของทะเลหัวหินมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นกัน ยังคงตื่นเต้นที่จะได้พบกับสาวสวยอีกครั้ง แม้กาลเวลาจะผ่านไป แต่เสน่ห์และความงามก็ยังไม่เสื่อมคลาย

ทริปนี้ผมได้เข้าพักที่ The Rock Hua Hin ที่พักติดทะเลหัวหิน ใกล้เขาตะเกียบ รีสอร์ทดีไซน์เก๋ๆ ริมทะเล 2 วัน 1 คืน อยากบอกทุกคนว่า มันฟินสุดๆครับ

ผมเดินทางโดยรถส่วนตัว หัวหินไม่ไกลกรุงนัก เป็นเมืองตากอากาศของไทยที่มีชื่อเสียงดังไกลทั่วโลก ขับรถ3ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เปิดกูเกิ้ลแม็ปปักหมุด The Rock Hua Hin ได้เลย

สถานีรถไฟหัวหิน
มาถึงหัวหินแล้ว แวะมาแชะภาพที่สถานีรถไฟหัวหินซะหน่อย บรรยากาศของสถานีคลาสสิคมากครับ

อุทยานราชภักดิ์
ก่อนเข้ารีสอร์ท ผมแวะสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ไทย 7 พระองค์ ณ อุทยานราชภักดิ์ก่อน อยู่ตรงข้ามสวนสนประดิพัทธิ์ ซึ่งที่นี่เป็นอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีและเพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณพระมหากษัตริย์แห่งสยาม

The Rock Hua Hin
ออกจากอุทยานราชภักดิ์ จากนั้นก็เข้าที่พัก The Rock Hua Hin ซึ่งด้านหน้าอยู่ติดถนนเพชรเกษม ด้านหลังติดหาด เดินลงทะเลได้เลย ผมจอดรถไว้ที่หน้ารีสอร์ท

ก่อนเข้าด้านใน มีจุดให้นั่งเล่น หรือจะถ่ายรูปเก๋ๆกันก่อนก็ได้

แล้วก็เข้าไปเช็คอิน จิบเครื่องดื่มเย็นๆ

แล้วก็เดินสำรวจจุดใกล้ๆกับล็อบบี้ เป็นห้องสมุด อยู่ชั้น2 มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ด้วย

The Rock Hua Hin
เป็นรีสอร์ทที่เปิดมานานแล้วนะครับ ล่าสุดเพิ่งปรับโฉมใหม่ เป็นรีสอร์ทที่ซ่อนตัวในพื้นที่ไม่ใหญ่นัก พื้นที่ของตัวรีสอร์ทด้านกว้างค่อนข้างแคบ แต่จะยาวลึกจนไปถึงทะเล ตัวตึกสูง 3 ชั้น หลายๆห้องมองไม่เห็นทะเล แต่ก็เดินไปสระว่ายน้ำที่อยู่ติดหาดได้แบบชิวๆ บางห้องอาจะไกลสักหน่อย

แต่ระหว่างทางเดินก็มีสวนหย่อมตกแต่งไว้อย่างน่ารัก แชะภาพได้ แล้วที่ผมเซอร์ไพรซ์อีกอย่างคือ เสียงเพลงระหว่างทางเดินครับ มีลำโพงตัวเล็กๆซ่อนอยู่ พร้อมเปล่งเสียงเพลงคลอเบาๆ ตอนแรกผมก็แปลกใจ เอ๊ะ เสียงเพลงมาจากไหน

สระว่ายน้ำ
ผมเดินมาถึงสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำเป็นแบบ Infinite-edge pool ว่ายน้ำไป ชมวิวทะเลไป มี Day Bed ให้นั่งอาบแดด นอนอาบลมทะเล บรรยากาศวันนี้เดี๋ยวก็แดดออก เดี๋ยวก็แดดหุบ พอแดดมาก็รีบถ่ายรูปเลยครับ อากาศไม่ค่อยเป็นใจเอาเสียเลย

Sea-Through Pool Bar
ใกล้กับสระว่ายน้ำ มี บาร์ ให้นั่งดื่ม

Moon deck
แล้วก็มีจุดนั่งชิวมุมสูง อยู่ติดกับPool Bar จะสั่งเครื่องดื่มมาจิบด้านบน กลางคืนนั่งดูดาว ดูจันทร์ รับลมทะเล

ห้องพักของ The Rock Hua Hin
ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง ดังนี้
1.Gala Deluxe จำนวน 4 ห้อง
2.Premiere Gala Deluxe จำนวน 4 ห้อง
3.Pearl Suites จำนวน 8 ห้อง
4.Zen Jacuzzi Pool suite จำนวน 8 ห้อง
5.Qualia Jacuzzi Pool Villas จำนวน 2 ห้อง

Zen Jacuzzi Pool suite (ขนาด57-62 ตรม.)
ห้องแบบนี้จะอยู่ที่ชั้น1 ผมพักห้องแบบนี้ครับ ห้องหมายเลขE1 เป็นห้องที่มีสระส่วนตัวพร้อมด้วยจากุชชี่ด้านนอก ห้องกว้าง ตกแต่งสวย พื้นห้องทำด้วยไม้สัก เตียงใหญ่กว้าง7ฟุต

ผมชอบโคมไฟที่ช่วยเสริมบรรยากาศให้โรแมนติก เสียดายทริปนี้ผมมาคนเดียว (จริงๆก็มาคนเดียวทุกทริปนั่นแหละครับ แฮ่ๆ ) ตามประสาคนโสด ผู้โดดเดี่ยว อิอิ

ในห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ ห้องน้ำมีอ่างให้แช่ หรือจะยืนอาบก็มีฝักบัวฝนตกให้อาบ มีAmenities ครบ

ส่วน Complimentary ก็มีน้ำดื่ม4ขวดต่อวัน มีคุกกี้อร่อยๆให้ด้วย กาแฟสดพร้อมเครื่องชง กาแฟซอง ชา นอกนั้นต้องจ่ายเงินเพิ่มครับ

มีสระให้ว่ายเล่นอยู่ด้านนอกครับ วิวสวน มีผ้าใบเป็นหลังคาคลุมด้านบน เพื่อความเป็นส่วนตัว ซึ่งทางรีสอร์ทเพิ่งมาติดตั้งเพิ่มเมื่อเดือนสองเดือนที่ผ่านมานี่เอง ผมเองก็ได้ลงแช่ ลงว่ายเล่น ฟินเหมือนกันครับ

สำหรับห้อง Zen Jacuzzi Pool suite ห้องหมายเลข D1 เป็นอีกห้องที่ผมได้เข้าไปถ่ายรูป สระด้านนอกอยู่ติดกับอ่างอาบน้ำ เปิดม่านก็มองเห็นสระแบบเต็มๆ แนะนำห้องนี้นะครับ ส่วนภายในห้อง เหมือนกับห้อง E1

Qualia Jacuzzi Pool Villas
ต่อไปจะพาไปดูห้องท็อปสุดครับ ขนาด 91-110 ตรม. เป็นวิลล่า มี 2 หลัง มีรั้วกั้นอย่างดี อยู่ติดสระว่ายน้ำ ด้านบนหลังคา เป็นพื้นที่ส่วนกลาง Moon Deck สำหรับนั่งชิวชมทะเล
หน้าห้องมีสวนเขียวขจี มีโต๊ะนั่งเล่น ด้านในห้องกว้างมาก มีโซฟาพร้อมโต๊ะนั่งเล่น ห้องนอนผมว่าแคบไปนิด แต่วิวสวยครับ เห็นสระส่วนตัวพร้อมวิวสวน

อาหารค่ำ
อาหารมื้อค่ำของผมวันนี้ กินเร็วนิดนึงครับ เพราะต้องถ่ายรูปตอนทไวไลท์ ทางรีสอร์ทเซ็ตอาหารค่ำให้ที่ สระว่ายน้ำครับ

เป็นเซ็ตอาหารไทย มีแกงเขียวหวาน กระเพราซีฟู๊ด ไก่สเต๊ะ และผลไม้รวม พร้อมด้วยค๊อกเทลสีสวยๆอร่อยถูกปากมากๆครับ แถมบรรยากาศริมสระว่ายน้ำติดทะเลนี่ฟินที่ซู๊ดดดดดดดเลยครับ

ทไวไลท์
อิ่มแล้วก็ได้เวลาแสงสวยๆยามทไวไลท์แล้วครับ ถ่ายหลายจุด ตั้งแต่ฟ้ายังไม่เป็นสีน้ำเงิน เริ่มที่สระส่วนตัวหลังบ้าน

ตามทางเดิน ถ่ายไป ฟังเพลงไปครับจุดนี้ มีเพลงคลอเบาๆ

และเมื่อฟ้าเกือบดำสนิท ผมได้ภาพสระว่ายน้ำ 1 ภาพ ในบรรยากาศสุดฟินครับ

ถ่ายทไวไลท์เสร็จก็เข้าห้อง พักผ่อนชิวๆ เจาะภาพตามจุดต่างๆในห้อง จนกระทั่งได้เวลานอน ขอบอกครับ ที่นอนนุ่มมาก หลับสบายเลย ….คร่อกฟี่!!

อรุณสวัสดิ์ ทะเลหัวหิน
ตื่นตี5 ครับเช้านี้ เตรียมตัวถ่ายทะเลทไวไลท์เช้า และพระอาทิตย์ขึ้น เป็นอะไรที่ลุ้นมากๆครับ เช้านี้พระอาทิตย์จะสวยไหม จะเห็นไข่แดงหรือไม่ ก็ลุ้นกันไป

อาหารเช้าที่ Seashell Restaurant
สายๆก็ได้เวลอาหารเช้า ที่ห้องอาหาร Seashell Restaurant

ห้องอาหารSeashell มีอาหารให้ทานทุกมื้อครับ อยู่ใกล้กับล็อบบี้ เช้านี้ผมทานเป็นบุฟฟเฟ่ต์ครับ ไลน์อาหารก็เยอะพอสมควร เลือกทานได้เลย มีอาหารไทย ขนม ผลไม้ เบเกอรรี่ น้ำผลไม้ กาแฟ ครบครับ

ทานเช้าเสร็จ ก็ออกไปชมทะเลอีกรอบครับ วันนี้แดดแรง ฟ้าสวยครับ รีบถ่ายเพราะเดี๋ยวอาจแดดหายก็ได้ ธรรมชาติเอาแน่เอานอนไม่ได้เนอะ

Cave Spa & Wellness
แวะเข้าไปแชะบรรยากาศห้องสปากันหน่อย ทริปนี้ไม่ได้ใช้บริการนวดแต่อย่างใด สปา อยู่ชั้นใต้ดิน ทางลงติดกับSea-Through Pool Bar

หามุมถ่ายรูปไปเรื่อย แต่ละจุดก็สวยดี ปกติผมจะไม่ค่อยถ่ายรูปตัวเองนะครับ เพราะเห็นสังขาลตัวเองแล้วปลง อิอิ

จากนั้นก่อนกลับ ผมขอลงสระส่วนตัวบ้านตัวเองบ้าง สระเล็กไปนิด แต่ก็พอว่ายได้ พอได้ยืดเส้นยืดสายเหมือนกัน

จากนั้นก็ได้เวลาอำลา หัวหินกันแล้ว คงได้กลับมาอีก ก็หลงรักแล้วนี่ครับ ก็ต้องกลับมาอีกแน่นอน

เดอะ ร็อค หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา
4/44 หมู่บ้านถนนตะเกียบ ต.หนองแก เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
เพจ The Rock Hua Hin Beach Resort เดอะ ร็อค หัวหิน รีสอร์ท
Tel : 0 32 537 100,102-105
Email : reservation@TheROCKhuahin.com