chaicatawan

ได้เวลาลงจาก ‘คาน’ พาไหว้พระ สละโสด ที่ฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกง ได้เวลาลงจาก ‘คาน’ พาไหว้พระ สละโสด
 
ปีใหม่ก็ผ่านมาสักพักแล้ว แต่ทำไมยังไม่มี ‘ ผู้ ’ ใหม่เข้ามาสักที หากสาวหรือหนุ่มโสดคนไหนกำลังประสบปัญหานี้อยู่ ไม่ต้องเศร้าใจไปค่ะ นอนรอคู่ให้เสียเวลา วันนี้เราจะพาทุกคนไปไหว้พระ “ ขอเนื้อคู่ ” กันค่ะ ซึ่งนอกจากขอพรแล้ว ก็ถือโอกาสไปไหว้พระ ขอพรสำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วยซะเลย ไปฮ่องกงทั้งที ต้องเก็บแต้มบุญให้คุ้มค่ะ ชีวิตจะได้ดี๊ดี ทำอะไรก็ราบรื่นต้อนรับปีใหม่ค่ะ

 
เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราวความขลัง และความศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นจากการคนใกล้ตัว หรือได้อ่านจากทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค ที่เล่ากันว่า เมื่อได้ไหว้พระขอคู่ที่ฮ่องกง ต่างก็ประสบผลสำเร็จและได้คู่ที่ดีดั่งใจหวัง รวมถึงครอบครัวที่อยากจะมีลูก เมื่อไปขอลูกที่ฮ่องกงก็ได้ลูกกลับมาตามที่ขอ หลายเสียงการันตีกันมาขนาดนี้ ต้องขอไปลองให้รู้สักทีว่าจะเด็ดแค่ไหน และแน่นอนว่าจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก “ วัดหวังต้าเซียน ” นั่นเองค่ะ

 
วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)
แผนที่ : วัดหวังต้าเซียน

วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดลัทธิเต๋าแก่แก่ ตั้งอยู่ใจกลางฮ่องกง มีสถาปัตยกรรมแบบเซน ที่มีความละเอียดสวยงาม และถือเป็นหนึ่งในวัดจีนขนาดใหญ่ของฮ่องกง โดยภายในวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าหลายองค์ด้วยกัน และมีเทพเจ้าหลักก็คือ “ เทพเจ้าหวังต้าเซียน ” ซึ่งเทพเจ้าหวังต้าเซียนนั้น มีขึ้นชื่อในเรื่องของสุขภาพ ใครที่มีญาติผู้ใหญ่สุขภาพไม่แข็งแรง หรือกำลังเจ็บป่วยอยู่ ก็สามารถขอท่านได้ค่ะ ถ้าหากพรที่ขอนั้นสำเร็จผล ก็อย่าลืมมาแก้บนด้วยการถวายหมูกรอบให้แก่ท่านเทพเจ้าหวังตาเซียนนะคะ และที่สำคัญ ว่ากันว่า เซียมซีของที่นั้นแม่นมาก ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้ไปถึงที่แล้ว อย่าลืมถือโอกาสเสี่ยงเซียมซีกันสักหน่อย เพื่อความสบายใจของเราเน๊อะ!

 
มาถึงที่หมายสำคัญของเหล่าคนโสด ก็คือการขอพรจากเทพเจ้าแห่งจันทรา หรือ เทพเจ้าหยุคโหลว ซึ่งแปลว่าเทพเจ้าแห่งความรักค่ะ (The Old Man from The Moon) แค่เดินเข้าไปก็แน่ใจได้เลยว่าต้องเป็นเทพเจ้าองค์นี้แน่ๆ รูปปั่นสีทองอร่ามซึ่งด้านหลังมีรูปของพระจันทร์เสี้ยว พร้อมเส้นด้ายสีแดงสด เพราะฉะนั้นไม่พลาดแน่นอนค่ะ ตามตำนานเล่าว่า หลังจากภรรยาของท่านเสียชีวิตลง ด้วยความรักของท่านที่มีต่อภรรยา ท่านจึงคอยสวดมนต์ภาวนาจนได้ไปอยู่กับภรรยาบนดวงจันทร์ กลายเป็นเทพเจ้าคอยทำหน้าที่จดรายชื่อของบรรดาคู่รัก โดยจะลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อผูกด้ายดวงชะตาแห่งรัก ซึ่งการมาขอพรกับเทพเจ้าหยุคโหลวนั้นไม่เพียงเฉพาะเพื่อหาเนื้อคู่สำหรับคนโสดเท่านั้น แต่คนที่มีคู่แล้วก็สามารถมาขอพรกับท่านเพื่อขอให้มีความรักที่มั่นคง ยืนยาวไปจนแก่เฒ่าได้เช่นกันค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าจะเดินเข้าไปไหว้ได้เฉยๆนะคะ เพราะการไหว้ท่านนั้นมีขั้นตอนในการไหว้อยู่ค่ะ ซึ่งจะมีป้ายนำเสนอขั้นตอนการไหว้ท่านอย่างถูกวิธีแบบทีละขั้นตอน แต่มีข้อห้ามเด็ดขาดที่ต้องระวังสุดๆ ถ้าไม่อยากพลาดกับเนื้อคู่ ก็คือตอนไหว้ที่กำลังถือด้ายแดงอยู่นั้น ห้ามทำด้ายหลุดมือเด็ดขาด! ไม่งั้นจะถือว่าขอพรไม่สำเร็จนะคะ ดังนั้นตอนขอพรท่านต้องมีสมาธิและตั้งสติระมัดระวังให้ดีค่ะ

 
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว บางคนอาจจะสงสัยว่าวัดหวังต้าเซียนนั้นต้องไปยังไงกันนะ ? สามารถนั่งรถไฟ MTR สายสีเขียว แล้วลงที่สถานี Wong Tai Sin ทางออก B3 ค่ะ แต่สำหรับใครที่อยากจะพาคุณพ่อ คุณแม่ รวมถึงญาติผู้ใหญ่มาไหว้พระต้อนรับตรุษจีน ขอพรเรื่องสุขภาพกับเทพเจ้าหวังต้าเซียน และขอเนื้อคู่จากเทพเจ้าหยกโหลวแล้วล่ะก็ การมาเที่ยวเองอาจมีความยุ่งยากในเรื่องของการเดินทาง และการวางแผนท่องเที่ยว ซึ่งเดี๋ยวนี้ทัวร์ฮ่องกงราคาก็ไม่แพง และไม่แตกต่างจากเที่ยวเอง แต่เราต้องเลือกซื้อทัวร์จากบริษัททัวร์ที่ไว้ใจได้ จะได้ไม่โดนเทอย่างในข่าว อย่าง ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ที่เน้นคุณภาพ คัดมาเฉพาะทัวร์ฮ่องกงเด็ดๆ ราคาโดนใจ มาไว้บนเว็ปไซต์ทัวร์ครับที่เดียว ให้คุณหาทัวร์ได้ง่าย เลือกได้ว่าอยากจะไปไหน ทำอะไรบ้าง ? คลิ๊กจองไม่ยาก ให้คุณได้เที่ยวฮ่องกงแบบสบายๆ ไม่พลาดทุกไฮไลต์เด็ดของฮ่องกง เข้าไปลองดูแพ็คเกจทัวร์ฮ่องกง ราคาโดนใจ เน้นคุณภาพจากทัวร์ครับได้เลยที่
https://tourkrub.co/hongkong-tour


 
หลายเสียงที่เคยได้ไปขอพรเรื่องความรักกับเทพเจ้าหยุคโหลว ต่างยืนยันว่าเนื้อคู่มาจริง บางคนบอกว่าไปขอจากท่านเพียงไม่กี่วัน ก็ได้เจอกับคนรู้ใจแล้ว ของแบบนี้ฟังเขาเล่ายังไง ก็ไม่เหมือนได้ไปพิสูจน์ด้วยตนเอง รีบจองทัวร์ฮ่องกง แล้วไปพิสูจน์กันดีกว่า แล้วอย่าลืมมารีวิวให้ฟังด้วยนะคะ ว่าได้คู่กันจริงๆ หรือเปล่า?
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ http://www.discoverhongkong.com/us/see-do/culture-heritage/chinese-temples/wong-tai-sin-temple.jsp


 
นอกจากเทพเจ้าหวังต้าเซียน และเทพเจ้าหยกโหลวแล้ว ภายในวัดหวังต้าเซียนแห่งนี้ยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิม และเทพเจ้าขงจื้อ ที่ขึ้นชื่อเรื่องสติปัญญา ความเฉลียวฉลาด ถ้าใครกำลังเรียนหนังสืออยู่ก็อย่าลืมขอพรจากท่านได้นะคะ นี่แค่วัดหวังต้าเซียนที่เดียวก็ขอพรได้ครบทุกเรื่องทั้ง สุขภาพ ความรัก และการเรียน ถือว่าคุ้มค่าสุดๆไปเลยค่ะ ส่วนใครที่สนใจอยากจะไปเที่ยวต่างประเทศอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศจากทัวร์ครับได้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ https://tourkrub.co


 
ขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก https://www.flickr.com
 

Comments

comments

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *