chaicatawan

เมื่อ 4 บล็อกเกอร์ ปะทะ 4 เชฟอาหารไทย

เมื่อ 4 บล็อกเกอร์ ปะทะ 4 เชฟอาหารไทย อะไรจะเกิดขึ้น


.
กิจกรรมสนุกๆที่สมาคมภัตตาคารไทยและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือททท.ร่วมกับมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ บูม “มัสมั่น”ไทยให้กระฉ่อนโลก ภายใต้กิจกรรม “เมื่อ 4 บล็อกเกอร์ ปะทะ 4 เชฟอาหารไทย อะไรจะเกิดขึ้น” โดยได้จัดกิจกรรมเผยแพร่มัสมั่นไทยในงาน Food & Hotel Thailand 2018 ที่ไบเทค บางนา เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา




.
โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งนางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมภัตตาคารไทยและเหล่าบล็อกเกอร์ที่ได้ร่วมกันโปรโมทมัสมั่นไทย โดยคิด 8 สูตรของมัสมั่นขึ้นมาแข่งขัน อาหารไทยนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการมาเที่ยวในไทย เพื่อทดลองลิ้มรสและได้รับประสบการณ์จากการชิมอาหารไทย และอยากให้ช่วยกันส่งเสริมมัสมั่นไทยให้ดังในระดับโลก


.
หลังจากนั้นมีการแข่งขันระหว่างทีมเชฟอาหารไทยและทีมบล็อกเกอร์โดยการจับฉลาก ทีมเชฟอาหารไทย 4 คน ได้แก่

1 เชฟอุทัย แห่งเมืองน่าน เจ้าของสูตรมัสมั่นไก่ฟรุตตี้อันโด่งดัง มาครั้งนี้จับฉลากได้มัสมั่นแซลมอน ซึ่งเชฟอุตส่าห์ขนลูกกระวานและใบกระวานมาเอง แม้เจ้าภาพไม่ได้เตรียมให้

2.เชฟเปิ้ล แห่งเมืองกาญจน์ เจ้าของร้านอาหารบลูไรซ์ มัสมั่นสูตรเฉพาะ Thailicious by Apple “eat like a Local” ทำมัสมั่นไก่ที่แสนน่าทาน


3. เชฟเหมียว นายกสมาคมภัตตาคารไทยทำมัสมั่นซี่โครงหมูอ่อนหอมละมุน


4. เชฟนุสรา แห่งครัวเจ๊ง้อ รางวัลมิชลิน เพลท ทำมัสมั่นทะเล หน้าตาแสนน่าทาน แถมเชฟทั้ง 4 คนยังทำมัสมั่นมาโชว์กับสื่อมวลชนด้วย


ประชันกับ ทีมบล็อกเกอร์ไทยอีก 4 คนคือ
1.Travelista นักเดินทาง หรือสาธิตา รีวิวอาหารแล้วกว่า 50 ประเทศ ทำมัสมั่นหมูด้วยความตั้งใจสุดชีวิต

2.กินแก้มตุ่ยตะลุยเที่ยว หรือติ๊กกี้ทำมัสมั่นเนื้อ หลังจากนั่งศึกษาจากยูทูปอย่างละเอียดก่อนมาทำ


3. Lovelytrip หรือเล็ก บล็อกเกอร์สไตล์อาหารถิ่นมากประสบการณ์ ที่คอมเมนเตเตอร์บอกทำจนได้รสชาติแปลกใหม่


4.รีวิววนไปบายRinsa บล็อกเกอร์สาวผู้คว้ารางวัลบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวอันดับ1Bloggang4ปีซ้อน ทำมัสมั่นทุเรียนและหมูสามชั้น ได้รสชาติออกมาชั้นยอด โดยนำทุเรียนมาย่างด้วยจนหอม

.
โดยมีนายสืบวงศ์ แก้วทิพรัตน์ คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังเป็นกรรมการตัดสิน และนายดำฤทธิ์ วิริยะกุล เลขาธิการสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์อาเซียนร่วมเป็นแขกรับเชิญ

.
บรรยากาศเป็นไปด้วยความเฮฮาสนุกสนาน เพราะเหล่าบล็อกเกอร์แม้ฝีมือจะน้อยกว่าเชฟ แต่ก็พกความตั้งใจเต็มเหนี่ยว ส่วนเชฟก็เสียหน้าไม่ได้ต้องรักษามาตรฐานการทำอาหารของตัวเองไว้ แต่ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน


.
หลังจบการแข่งขันแม้ฝีมือจะต่างกันไปตามประสบการณ์ของแต่ละคน แต่ก็มาด้วยจุดหมายเดียวกันทำให้มัสมั่นไทยดังกระฉ่อนโลก สมกับที่ซีเอ็นเอ็นโกเคยยกให้เป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก จนกว่าจะพบกันใหม่



…..
#โครงการอาหารไทยกระฉ่อนโลก #AmazingThaiTastetotheWorld#บูมมัสมั่นไทยกระฉ่อนโลก #4บล็อกเกอร์ปะทะ4เชฟอาหารไทย#มัสมั่น #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #ททท
………

Comments

comments

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *