chaicatawan

มีเลีย เชียงใหม่ ใช้ผลผลิตจากฟาร์มออร์แกนนิคบริการอาหารและสปา

มีเลีย เชียงใหม่ จับมือกับ ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม
ใช้ผลผลิตจากฟาร์มออร์แกนนิคในการให้บริการอาหารและสปา

โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai) โรงแรมแห่งใหม่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ ที่มีกำหนดเปิดให้บริการวันที่ 8 เมษายน 2565 จับมือกับ ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม (ORI9IN The Gourmet Farm) ฟาร์มออร์แกนิคในเขตอำเภอสันทราย ที่ก่อตั้งโดยมร. เจมส์ โนเบิล อดีตเชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว ที่ผันตัวมาเป็นเกษตรกรแบบยั่งยืนอย่างเต็มตัว และคุณเมย์ ภรรยาของเขา เพื่อนำผลผลิตที่ได้จากฟาร์มแบบออร์แกนนิคที่มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ มาใช้ในการบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ ห้องอาหาร และ บาร์ ของโรงแรม รวมไปถึงการบริการทรีทเมนต์ที่ ยี่ สปา

มร. โนเบิล เป็นชาวอังกฤษและเคยทำงานในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ประเทศอังกฤษ เขาจะทำงานร่วมกับเกษตรกรท้องถิ่นบนฟาร์มที่มีพื้นที่ขนาด 5 ไร่ ของโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณ ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม เพื่อปลูกผัก ผลไม้ และสมุนไพรต่าง ๆ นอกจากเกษตรกรจะปลูกผลิตผลในท้องถิ่นตามฤดูกาล อาทิ ผักบุ้ง ใบโหระพาแดง ตะไคร้ และเสาวรสให้แก่โรงแรมแล้ว เกษตรกรยังจะปลูกมะเขือเทศหลากชนิด สลัดผัก รวมไปถึงผลิตผลที่เป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการปรุงอาหารเมดิเตอร์เรเนียนแบบต้นตำรับ เช่น พริกปาโดรง (Padrón Pepper) หรือพริกเขียวสเปน เพื่อทดแทนและลดปริมาณการนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศสเปน

ความร่วมมือกันระหว่าง โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ และ ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม ในครั้งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของโปรแกรมครัว 360 องศา (360° Cuisine) ของโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ที่มีเป้าหมายและวัตถุประสงค์จะทำงานร่วมกับเกษตรกรในท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยพัฒนาการเกษตรให้เติบโตแบบยั่งยืน ส่งเสริมการผลิตแบบรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อให้ชุมชนและห่วงโซ่อาหารแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

โปรแกรมครัว 360 องศา ไม่ได้แค่เพียงสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบ แต่ยังเชิญชวนให้ลูกค้าได้ไปเยี่ยมชมฟาร์มของโรงแรมและพบกับเกษตรกรท้องถิ่นเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเกษตรแบบยั่งยืน และการรับประทานอาหารจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม เป็นฟาร์มหนึ่งเดียวในโลกที่ทำงานร่วมกับเครือข่ายร้านอาหารหรือโรงแรมโดยตรงเพื่อสนับสนุนการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นและเป็นแหล่งพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรที่ปกติต้องพึ่งพาการนำเข้า ซึ่งถือว่าสามารถช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการขนส่งสินค้าได้โดยไม่ทำลายรสชาติอาหาร

เมนูอาหารของโรงแรมจะมีอาหารแนะนำจากโปรแกรมครัว 360 องศา ทั้งในส่วนของอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก และของหวาน อาหารน่ารับประทาน อาทิ ซุปมะเขือเทศสด (Salmorejo con Tomate Triturado) สลัดเฟตูช หรือสลัดสไตล์ตะวันออกกลาง (Fattoush Salad) ผลไม้ตามฤดูกาล นอกจากเมนูอาหารแล้ว ลูกค้ายังจะได้เห็นการใช้ผลิตผลทางการเกษตรจากโปรแกรมครัว 360 องศา ในเครื่องดื่มหลายชนิดที่ให้บริการที่บาร์ของโรงแรม รวมถึงการใช้พืชสมุนไพรในทรีทเมนท์ต่าง ๆ ที่ ยี่ สปา สปาอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มีเลียอีกด้วย

“การร่วมมือกับออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม ไม่ได้เป็นเพียงความมุ่งมั่นที่ต้องการให้บริการอาหารรสชาติอร่อยจากวัตถุดิบคุณภาพที่ถูกส่งมาจากฟาร์มท้องถิ่นซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมเท่านั้น แต่การร่วมมือนี้ยังรวมไปถึงการลดปริมาณขยะของโรงแรมให้เหลือน้อยที่สุดโดยการแยกขยะและส่งเศษอาหารกลับไปที่ฟาร์มเพื่อทำเป็นปุ๋ยหมัก ถือเป็นโปรแกรมครัว 360 องศาตามแนวคิดอย่างครบวงจร” กล่าวโดยมร. เอ็ดเวิร์ด อี สนุ๊ก (Edward E. Snoeks) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่

“โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ มีโปรแกรมพาลูกค้าที่มาพักที่โรงแรมเดินทางไปเยี่ยมชมฟาร์มเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตผลผลิตทางการเกษตรและพบกับเกษตรกรที่อยู่เบื้องหลังการผลิตในแต่ละขั้นตอน ลูกค้าหลาย ๆ ท่านอาจจะไม่เคยทราบว่าอาหาร หรือวัตถุดิบต่าง ๆ นั้นมาจากที่ใด เราจึงอยากให้พวกเขาได้เห็นและตระหนักถึงคุณค่าของการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น ซึ่งลูกค้าจะได้รับประทานอาหารกลางวันและปิคนิคที่ฟาร์มด้วย ถือเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม” มร. โนเบิล กล่าว

สำรองห้องพักที่โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ติดต่อ โทร. 052 090 699 อีเมล reservation.chaingmai@melia.com หรือ เวปไซด์ https://www.melia.com/en/hotels/thailand/chiang-mai/melia-chiang-mai/index.htm

Comments

comments

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *