chaicatawan

ทีเอ็มบี ชู 3 ไฮไลท์ผลิตภัณฑ์ ย้ำ ลูกค้า ทีเอ็มบี ต้องได้มากกว่า

Get MORE with TMB
ลูกค้า ทีเอ็มบี ต้องได้มากกว่า

 
วันก่อน ผมได้ไปร่วมงานแถลงข่าว Strive MORE for You to Get MORE ของธนาคารทหารไทย หรือ TMB ที่ตึก ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่
งานนี้ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้เผยกลยุทธ์การทำการตลาด ปี 2562 เน้นการเพิ่มคุณค่าเพื่อช่วยยกระดับความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์และการบริการให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงเวลาที่จำเป็นให้มากที่สุด (Customer moment)

 
โดยมุ่งเน้นไปที่ 3 ผลิตภัณฑ์หลักได้แก่
1.ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (TMB All FREE)
2. ทีเอ็มบี ทัช (TMB TOUCH)
3. ทีเอ็มบี สมาร์ท พอร์ต (TMB Smart Port)
ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการใช้ชีวิต ได้รับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า สามารถสร้างความมั่นคงได้ในระยะยาว เป็นการตอกย้ำ “ลูกค้าทีเอ็มบีต้องได้มากกว่า” (Get MORE with TMB)

คุณปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี


คุณรูว์ ไฮซ์แมน


 
3ผลิตภัณฑ์ ที่ ทีเอ็มบี เน้นก็คือ
1.ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (TMB All Free) เพิ่มสิทธิประโยชน์ต่อเนื่องให้เป็นบัญชีเพื่อใช้ที่ดีที่สุด

 
ผลิตภัณฑ์แฟลกชิปของทีเอ็มบี ซึ่งพัฒนาเพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการทำธุรกรรมที่ดีที่สุดในประเทศ โดยจะเพิ่มคุณค่าของบัญชีให้ลูกค้าได้รับประโยชน์มากที่สุด โดยล่าสุดทีเอ็มบีได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ ประกันคุ้มครองวงเงินในบัญชีกรณีอุบัติเหตุ (ประกันอุบัติเหตุ) ให้กับลูกค้าของ ทีเอ็มบี ที่มีบัญชีและบัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี นั่นคือลูกค้ากว่า 3 ล้านบัญชีมีโอกาสได้รับความคุ้มครองทันทีโดยไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันใดๆ เพิ่มเติม


 
ไม่เพียงเท่านี้ ผลิตภัณฑ์ All Free ยังสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในด้านอื่นอีกเช่น การนำบัตรเดบิต All Free ไปใช้งานต่างประเทศ ก็ไม่เสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงิน 2.5% (FX Rate) รูดเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น แม้เมื่อต้องการกดเงินสดที่ตู้ ATM ในต่างประเทศ เพียงแค่ 75 บาท/ครั้ง จากปกติที่ต้องเสีย 100 บาท/ครั้ง ตัดปัญหาต้องพกเงินก้อนเสี่ยงสูญหายและถูกโจรกรรม นั่นก็ทำให้เพียงเดือนเดียวที่เปิดตัวออกไปก็ทำให้ยอดใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านบัตรเพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า มีการใช้จ่ายใน 117 ประเทศ จาก 166 สกุลเงินที่ให้บริการ และตั้งแต่ 1 มี.ค-31 ธ.ค. 62 ลูกค้าก็จะได้รับความคุ้มครองการเดินทาง (Travel Insurance) ในวงเงิน 1,000,000 บาททันที

 
2.ทีเอ็มบี สมาร์ทพอร์ต (TMB Smart Port)

นางกิดาการ ชัฎสุวรรณ


 
ตอบโจทย์การลงทุนแบบครบวงจรให้ทุกคนเข้าถึงบริการจัดพอร์ตได้ง่ายขึ้น ทีเอ็มบี สมาร์ท พอร์ต (TMB Smart Port) เป็นบริการด้านการลงทุนที่ช่วยให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบริการจัดพอร์ตได้ ซึ่งปกติบริการแบบนี้เป็นบริการที่ให้เฉพาะลูกค้าระดับ Private Wealth ซึ่งต้องมีเงินลงทุนอย่างน้อย 20-50 ล้านขึ้นไป


 
แต่ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง TMB และ Amundi เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนทำให้ TMB Smart Port เป็น Total Solution ที่ช่วยจัดสรรการลงทุน คัดเลือกกองทุนที่ดีที่สุด และปรับเปลี่ยนการลงทุนโดยอัตโนมัติให้เหมาะสมในทุกสถานการณ์ตลาด ทำให้ลงทุนได้อย่างมืออาชีพเหมือนมีผู้จัดการลงทุนส่วนตัวมาดูแลพอร์ตการลงทุนด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 100,000 บาท ก็สามารถมีพอร์ตลงทุนเป็นของตัวเองได้แล้ว

 
3.TMB TOUCH โมบายล์แบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน พิถีพิถันสร้างเสริมประสบการณ์ผ่านการใช้งาน 3 ง่าย
การพัฒนาช่องทางบริการ TMB TOUCH เพื่อให้เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้ช่องทางดิจิทัลในรูปแบบต่างๆ ของลูกค้าว่า “ทีเอ็มบี ทัช (TMB TOUCH) มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อตอบโจทย์เรื่องความสามารถในการใช้งาน ความหลากหลายในการให้บริการ และการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับลูกค้า

 
TMB TOUCH เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีความสามารถในการรองรับปริมาณการใช้งานมหาศาล และถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายๆ ลื่นไหล รวดเร็ว และให้ความปลอดภัยสูง TMB TOUCH มีการเฝ้าระวังระบบ 24 ชม. ด้วยระบบ “Bot” ที่จำลองคนเสมือนจริง เพื่อทำการตรวจสอบการใช้งานของตัวแอปจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้า TMB TOUCH สามารถเข้าใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เรียกว่า “NOW” ลูกค้าต้องการทุกอย่างเร็วแบบเดี๋ยวนี้ ตอนนี้ โดยความเร็วปกติของแอปทั่วๆไปอยู่ที่ 5 วินาที แต่ที่ TMB ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องทำให้ได้ภายใน 2 วินาที รวมถึงเพิ่มความสามารถในการรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาในอนาคตถึง 3 เท่า
แอปของ ทีเอ็มบีปลอดภัย และใช้งานง่าย ผ่านหลักการ 3 ง่าย คือ การออกแบบให้ดูเรียบง่าย หาเจอง่าย ใช้งานง่าย ให้ลูกค้ายุ่งยากน้อยที่สุด นอกจากนี้ลูกค้าที่ทำธุรกรรมผ่าน TMB TOUCH จะได้คะแนนสะสม ทีเอ็มบี ว้าว (TMB WOW)

จากการใช้งานง่าย ทำให้ทีเอ็มบีได้รางวัล “TAB Digital Inclusive Awards” จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ซึ่งรางวัลนี้ จะถูกมอบให้แบงก์กิ้งแอปพลิเคชันที่พัฒนามาให้ใช้งานได้ง่ายกับลูกค้ารวมถึงผู้พิการทางสายตา
 
หลังงานแถลงข่าว ผมได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ พร้อมลองใช้ผลิตภัณฑ์ของทีเอ็มบี


 
และตอนค่ำเข้าร่วมงานเลี้ยง TMB Thank Press Party ณ ลานกิจกรรมชั้น6 ตึก ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่ มีวงดนตรีดัง ลิบตา มาให้ความบันเทิง พร้อมรับของขวัญของรางวัลมากมาย


 
ปิดท้ายด้วยวง ลิบตา ขวัญใจสาวๆ




 
ฟ้ากว้างทางใกล หัวใจไปถึง

จากใจ ชายคาตะวัน
 

Comments

comments

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *