chaicatawan

นั่งรถไฟ เที่ยวนครปฐม

นั่งรถไฟ เที่ยวนครปฐม

 

ทักทายสายลมร้อนเดือนมีนา จริงๆร้อนๆแบบนี้ต้องหนีไปเที่ยวทะเล แต่ทะเลรอก่อน  ทริปนี้ขอลุงชายนั่งรถไฟไปเที่ยวนครปฐมก่อนดีกว่า เป็นจังหวัดใกล้ๆกรุง เที่ยวแบบง่ายๆสบายๆครับ

 

ครั้งนี้นอกจากพาเที่ยวแล้ว เรายังได้ไปร่วมแถลงข่าว งาน SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ณ บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ ( งานจะจัดใน วันที่1-7พ.ค. 66 ณ องค์พระปฐมเจดีย์ จ. นครปฐม )

 

งานนี้คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) นำทีมสื่อมวลชนกว่า 30 สื่อไปร่วมงาน

 

สำหรับโปรแกรมเที่ยวของเรา เริ่มต้นที่สถานีรถไฟนครปฐม แล้วเดินชมตลาดนครปฐม ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานี แล้วเดินต่อไปยังองค์พระปฐมเจดีย์ ไหว้พระร่วงโรจนฤทธิ์ ซึ่งระยะทางจากสถานีรถไฟ ตลาด และองค์พระปฐมเจดีย์อยู่ไม่ไกลกัน เดินเท้าเที่ยวได้สบายๆ

 

ไหว้พระร่วงขอพร

 

เดินชมองค์พระปฐมเจดีย์

 

จากนั้นนั่งรถรางไปชมพระราชวังสนามจันทร์ ชมพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลไทย

 

กลางวันเราฝากท้องกับร้าน เต๊กกอ ร้านอาหารชื่อดังของนครปฐม

 

จากนั้นก็กลับไปยังองค์พระปฐมเจดีย์ เพื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าว งาน SMEนครปฐม Festival ครั้งที่1 ซึ่งงานจะจัดใน วันที่1-7พ.ค. 66 ณ องค์พระปฐมเจดีย์ จ. นครปฐม

โดยในงานแถลงข่าว มี นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในการแถลงข่าว และมีคุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (TTPA), นายสมศักดิ์ ธีรภาพสกุลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ SME นครปฐม รวมถึงผู้ประกอบการหัวหน้าส่วนชุมชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการเพิ่มยอดขายและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดพร้อมทั้งสร้างความภูมิใจให้คนรุ่นใหม่ในการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นต่อไป โดยในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ให้คนจำนวนมากได้สร้างการ รับรู้ในสินค้าและบริการของผู้ประกอบการได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความ สัมพันธภาพ และเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน

 

โดยในงานนี้นอกจากผู้ประกอบการมาออกบู้ทแสดงสินค้าของแต่ละอำเภอแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น กิจกรรมประกวดคลิปวีดีโอ ทำคอนเท้นท์ ชิงรางวัล และมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนุกสนานน่าสนใจอีกหลายอย่าง จะมีการจัดทริปพานักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน ซึ่งเป็นการโปรโมทจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

 

อย่าลืมมาเที่ยว มาช็อปของดีนครปฐมกันนะครับ ในงาน  SMEนครปฐม Festival ครั้งที่1 ในวันที่1-7พ.ค. 66 ณ องค์พระปฐมเจดีย์ จ. นครปฐม

 

เที่ยวไปยิ้มไป เมืองไทยของเรา

จากใจ ชายคาตะวัน

.

Comments

comments

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *