chaicatawan

เที่ยวน่าน ไปปัว นอน C View Home

เที่ยวน่าน นอน C View Home ซีวิวโฮม ปัว

หน้าฝนเริ่มแล้ว ความเขียวเริ่มปกคลุมพื้นหล้า ต้นหญ้าก็ร่าเริง แมกไม้ ขุนเขาก็เริ่มเฮฮา ผู้คนอย่างลุงชายคา ก็เริ่มดี๊ด๊า พร้อมกับหาเรื่องออกไปเที่ยว ออกไปสัมผัสความชุ่มฉ่ำของสายฝน และความเย็นของขุนเขา

และที่สำคัญ ออกไปกอดน้องหมอกขาวๆ ที่มักจะลอยหน้าลอยตายั่วยวนกวนซัตเตอร์หลังฝนตกอยู่บ่อยๆ

นั่นก็เลยทำให้ ทริปเที่ยวน่านหน้าฝน เกิดขึ้น 7 วัน6 คืน ไปไหนบ้าง นอนไหนกัน ตามลุงชายคา มาได้เลยครับ

Air Asia
โทร 02 5159999
เริ่มจากวันแรก นั่งแอร์เอเชีย จากสนามบินดอนเมือง มาลงที่สนามบินน่านนคร

Thai Rent A car
www.thairentacar.com
จองรถเช่ากับ ไทยเร้นทอะคาร์ ได้ที่เบอร์ 1647
รับรถเช่าจาก Thai Rent A Car เป็นรถใหญ่ ไซต์ XL ได้เป็นรถฟอร์จูนเนอร์ ขับสบายๆ กว้างขวาง ขึ้นเขาลงเขาหายห่วง

พิกัด บ้านสวนดอก ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน
แผนที่ https://bit.ly/2JbsBQM
โทร. 086-052-9800 ไลน์ไอดี c_viewhome แฟนเพจ C view home
เว็บไซต์ www.cviewhome.com

ที่พักคืนแรกลุงพักที่ C View Home อ.ปัว จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศ วิวดอยภูคาสุดอลัง พร้อมสระว่ายน้ำ มีห้องพักเพียง 4 ห้องเท่านั้น ส่วนตัวฝุดๆ

หลังจากรับรถที่สนามบินแล้ว ลุงก็บึ่งรถที่อ.ปัว ทันที จริงๆที่ปัวก็มีที่เที่ยวเยอะนะครับ อย่างเช่นวัดภูเก็ต วัดก๋ง (วัดศรีมงคล ) แวะกินกาแฟ แชะภาพที่วัดก๋งกันก่อน ทริปนี้ลุงมีสาวน่าน มาเป็นแบบให้ด้วยครับ

น้องส้ม สาวน่าน นางแบบรับเชิญของลุงในทริปนี้

C View Home อ.ปัว จ.น่าน
เราปักหมุด C View Home ให้กูเกิ้ลแม็บนำทางครับ แม่นมาก มาถึงตัวที่พักบอกเลย ไม่ได้อวยนะครับ แรกพบก็หลงรักเลย เป็นบ้าน2ชั้นหลังใหญ่ วิวสวยมากๆๆๆๆๆ เป็นวิวดอยภูคา ทิวเขาเป็นชั้นๆกว้างสุดลูกหูลูกตา สระว่ายน้ำก็ดีงาม ว่ายไป ชมวิวไปได้เลย

มาถึงยังไม่ทันหายเหนื่อย ก็แชะภาพกันก่อน ได้น้องๆมาช่วยสร้างสีสรรค์ ทั้งน้องส้มและน้องการ์ตูน แต่ช่วงแรกๆที่มาถึง เหมือนฝนกำลังจะตกครับ อากาศเย็นสบาย ถ่ายรูปกันเพลินไปเลย

ห้องพัก C View Home
มีทั้งหมด 4 ห้องครับ คือห้อง C1 C2 C3 และ C4 อยู่ชั้นล่าง 2 ห้อง ชั้นบน 2 ห้อง วิวสวยกันคนละแบบ ชั้นล่างจะติดกับสระว่ายน้ำ ส่วนชั้นบนมีระเบียงชมภูเขาสวยงาม

ห้อง C1
ต่อไปจะพาสำรวจห้องพักครับ เริ่มที่ห้อง C1 อยู่ชั้นล่าง เป็นห้องสำหรับนอน2คน ขนาด48 ตารางเมตร ติดสระว่ายน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครัน

มีห้องครัวอยู่ด้านนอกห้อง อุปกรณ์ทำครัวครบ ทั้งตู้เย็น เตาแก๊ส เตาไมโครเวฟ ซิ้งค์ล้างจาน ทำอาหารกินกันได้ สะดวกสบายครับ

ห้อง C2
อยู่ถัดจากห้อง C1 ติดสระว่ายน้ำเหมือนกัน ขนาด52 ตารางเมตร ห้อง C2 มี1เตียงใหญ่นอนได้ 2 คน ใครชอบว่ายน้ำ C1 และ C2 ตอบโจทย์เลย ลงสระสะดวกมาก ห้อง C2 มีห้องนั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วน มีโต๊ะอาหาร โซฟา แอร์ 2 ตัว ทีวีจอใหญ่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

บรรยากาศห้อง C2 ยามแสงทไวไลท์

ห้อง C 3 อยู่ชั้นบน
ห้องนี้ลุงชายคานอนครับ มี1 เตียงใหญ่นอนได้ 2 คน ขนาด 56 ตารางเมตร มีฝักบัวและอ่างอาบน้ำชมวิวภูเขา ระเบียงกว้างขวาง สำหรับนั่งชมวิว กินข้าว วิวทุ่งนาและภูเขา ห้องน้ำและอุปกรณ์ในห้องน้ำ กระจก, ไดร์เป่าผม, ผ้าขนหนู สบู่ แชมพูสระผม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมือนๆกันทุกห้อง Wi-Fi ฟรี ทุกห้อง, แอร์, ตู้เย็น, น้ำดื่ม , มินิบาร์, โต๊ะทานอาหาร, เคาน์เตอร์บาร์วิวพาโนรามา

วิวจากระเบียงห้อง C3

ห้อง C4
อยู่บนชั้นบน เป็นห้องที่ใหญ่ที่สุด พื้นที่ 71 ตารางเมตร มีเตียงใหญ่ 2 เตียง นอนได้4คน ระเบียงห้องกว้างมาก มีโต๊ะกินข้าวด้านในห้อง1โต๊ะ และที่ระเบียงอีก1โต๊ะ พร้อมเคาน์เตอร์บาร์ที่ระเบียงและมุมนั่งเล่น โคมไฟประดับสวยงาม นั่งสบตากัน หรือจะสบตากับดอยภูคาก็ยังได้

นอกจากนี้ ห้อง C4 ยังมีมุมครัวเล็กๆพร้อมเตาไมโครเวฟ กาต้มน้ำ จานชาม ทำอาหารกินเอง สะดวกสบายกันเลย

สำรวจห้องเสร็จ ลุงชายคาก็ได้โอกาสเหมาะเจาะ ที่จะแอบลงสระ เพราะมันส่วนตัวมากๆ คงไม่มีใครเห็นพะยูนแก่ๆลงแช่น้ำชมดอยภูคาเป็นแน่ อิอิ

เสร็จจากแช่น้ำในสระ ก็ได้เวลาอาหารค่ำกันแล้ว เป็นเมนูอาหารเหนือล้วนๆครับ รสชาติอาหารก็อร่อยแบบเหนือๆ แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ วิว ครับ วิวภูเขากับมื้อเย็นที่แสนจะลงตัวและฟินมากๆ ชมภาพเอาเองก็แล้วกันครับ ลุงบรรยายไม่เก่งนิ อิอิ

ทไวไลท์ @C View Home
หลังอาหารเย็น ก็มาถ่ายรูปกันครับ ช่วงแสงทไวไลท์ มาลุ้นกันว่าฟ้าจะสวยแค่ไหน เริ่มจากภายในห้องนอน C3 แล้วก็มาที่ระเบียง แล้วจึงลงไปถ่ายด้านนอกตัวบ้านครับ

อรุณสวัสดิ์ ดอยภูคา
เช้านี้ ลุงชายคา ตื่นขึ้นมารับอากาศดีๆ พร้อมกางขาตั้งถ่ายภาพอย่างมีความสุข ตามมาด้วยกาแฟถ้วยเล็กๆ จิบกันตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างกันเลย ฟินอย่าบอกใครจ้า

จากนั้น ก็ขับรถขึ้นดอยภูคากัน ค่อยๆขับไปเรื่อยๆ 2 ข้างทางของถนน 1256 ได้ชื่อว่าเป็นถนนลอยฟ้า ปัว -บ่อเกลือ มีหมอกมาต้อนรับยามเช้าอยู่เป็นระยะ

ขับไปจนถึงจุดชมวิว 1715 กันโน่นเลย

ก่อนจะกลับมากินอาหารเช้าเพิ่มพลังที่ C View Home

กินอาหารเช้าเสร็จ ก็ได้เวลาอำลา C View Home

และเดินทางต่อ แต่จะไปนอนที่ไหน ติดตามทริป เที่ยวน่านฤดูฝน ของลุงชายคากันต่อไปนะครับ